Luật thuế mới có thể làm tăng giá bán những dòng xe pick up

Thảo luận trong 'Ôtô - Xe máy - Xe đạp - Phương tiện đi lại' bắt đầu bởi haithai01, 14/9/17.

SEO: Luật thuế mới có thể làm tăng giá bán những dòng xe pick up trên google !


Diễn đàn cho phép đặt dofollow backlink ở phần chữ ký cho anh chị em Seoer nhanh SEO lên TOP

Diễn đàn sẽ xóa tất cả các bài đăng của bạn nếu như bạn đăng sai chuyên mục. Vui lòng không Spam. Xin cám ơn !



Bạn có cần mua: dcom 3g, dcom 3g mobifone, dcom 3g viettel, sim 3g, sim 3g, usb 3g, usb 3g vinaphone, usb 3g mobifone, usb 3g vinaphone, sim 3g gia re, sim 3g giá rẻ, cay lau nha, cây lau nhà 360 độ, tủ sấy quần áo, usb 3g, dcom 3g, usb 3g, usb dcom 3g viettel, sim 3g, sim 3g viettel, sim 3g vinaphone, dcom 3g mobifone, dcom 3g vinaphone, usb 3g, usb 3g giá rẻ, dcom 4g gia re, usb 4g viettel, sim 4g viettel, usb dcom 4g, dcom 4g, sim 4g trọn gói 1 năm, sim 4g viettel trọn gói 1 năm
  1. haithai01

    haithai01 Member

    Nếu quy định nâng mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với oto bán tải mới đây của BTC được thông qua, thì khả năng giá mẫu xe này trên toàn quốc sẽ tăng rất nhiều, phụ thuộc vào dung tích xi-lanh. Điều này dẫn tới ngành xe này sẽ ảnh hưởng mạnh trong thời gian tới.

    Theo quy định hiện tại, mức thuế TTĐB với dòng ô tô pick-up đang dao động trong khoảng 15-25% tùy dung tích xi lanh. Và nếu quy định sử dụng mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này bằng 60% mức thuế của xe con cùng dung tích xi-lanh thì rất có thể thuế xe pick-up sẽ nâng lên 1/3.

    Bởi lẽ, loại xe này trên toàn quốc hiện nay chủ yếu sở hữu dung tích xi-lanh khoảng 2.000-3.000 cm3 do đó nếu thuế suất của ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 55% thì mức thuế với xe pick up sẽ là 33%. Điều này có nghĩa là giá xe bán tải sẽ nâng lên theo, ảnh hưởng trực tiếp đến người mua xe khi áp dụng.
    [​IMG]
    Giới chuyên gia cho biết nếu được phê duyệt, thì mức thuế mới chính thức được sử dụng vào năm 2018. Tính sơ bộ cho loại ô tô sở hữu dung tích xi-lanh 2.500-3.000 cm3, với giá CIF khoảng 20.000$ thì thuế tiêu thụ đặc biệt áp tăng từ 15% lúc này lên 33%, dẫn đến giá mua xe hơi sẽ "đội" thêm khoảng 3.300$/ô tô. Nếu ô tô trên 3.000 cm3, giá CIF khoảng 25.000$ thì thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 20% lên 54%, giá xe sẽ tăng thêm 7.000$/xe. Chắc chắn giá bán đến tay người sử dụng sẽ tăng lên cao nữa.

    Vấn đề tăng giá này theo giới mua bán là sẽ ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng, dẫn tới lĩnh vực xe pick-up chắc chắn sụt giảm khi dùng biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới. Vì thế, khả năng lĩnh vực xe pick-up các tháng còn lại trong năm nay sẽ tăng lên do sẽ có một số lượng người sử dụng tranh thủ mua để né loại thuế này được sử dụng vào năm đến.

    Từ đầu năm 2017 tới ngày 15-3 rồi, cả nước nhập khẩu 3.900 chiếc ô tô bán tải nguyên chiếc với tổng mức giá là 76 triệu $, tăng nhẹ 0,8% về lượng, giảm nhẹ 1,7% về trị giá so với thời điểm năm ngoái.

    Thế nhưng lĩnh vực công nghiệp xe hơi Việt Nam, theo giới phân tích không được hưởng lợi từ lĩnh vực này. Và tình hình cho thấy thị trường ô tô pick up VN càng mua bán với số lượng lớn thì Thái Lan càng hưởng lợi.

    Bởi lẽ, lúc này, gần như tất cả xe pick up phân phối ở VN được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

    Mẫu xe bán tải phần lớn là từ một số hãng xe hơi tầm trung chế tạo như Ford, Toyota, Mitsubishi, Isuzu, Nissan, Mazda, GM… Và lúc này hầu hết các nhà sản xuất mẫu ô tô này đều xây nhà máy đặt tại Thái Lan.

    Tham khảo : dòng xe pickup ô tô isuzu d-max