Dinh dưỡng cho người tập thể hình

Thảo luận trong 'Mua bán dịch vụ khác' bắt đầu bởi nguoitieudungthongthai, 23/7/14.

SEO: Dinh dưỡng cho người tập thể hình trên google !


Diễn đàn cho phép đặt dofollow backlink ở phần chữ ký cho anh chị em Seoer nhanh SEO lên TOP

Diễn đàn sẽ xóa tất cả các bài đăng của bạn nếu như bạn đăng sai chuyên mục. Vui lòng không Spam. Xin cám ơn !



Bạn có cần mua: dcom 3g, dcom 3g mobifone, dcom 3g viettel, sim 3g, sim 3g, usb 3g, usb 3g vinaphone, usb 3g mobifone, usb 3g vinaphone, sim 3g gia re, sim 3g giá rẻ, cay lau nha, cây lau nhà 360 độ, tủ sấy quần áo, usb 3g, dcom 3g, usb 3g, usb dcom 3g viettel, sim 3g, sim 3g viettel, sim 3g vinaphone, dcom 3g mobifone, dcom 3g vinaphone, usb 3g, usb 3g giá rẻ, dcom 4g gia re, usb 4g viettel, sim 4g viettel, usb dcom 4g, dcom 4g, sim 4g viettel trọn gói 1 năm
  1. Ai cũng muốn tập thể thao hay thể hình để cho bản thân mình có một sức khỏe rồi rào và một thể hình như mong muốn. Dinh dưỡng cung cấp cho chúng ta nhiên liệu để phục hổi và phát triển. Nên bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng cho bạn trong quá trình luyện tập thể thao hay thể hình


    Trước và trong khi tập

    Không nên nhịn đói khi tập vì nếu bạn để đói sẽ có nguy cơ hạ đường huyết mà biểu hiện thường thấy là hoa mắt, chóng mặt, đau đầu hoặc buồn nôn.

    Dù tập ngoài trời hay trong nhà, dù là tập nhẹ hay những bài tập tương đối nặng, có nhịp độ nhanh thì bạn cũng tránh ăn ngay trước giờ tập vì điều đó không những gây khó chịu khi tập, ảnh hưởng đến dạ dày mà còn giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.

    Đặc trưng của một chế độ ăn kiêng tốt


    1. Nên ăn nhiều bữa nhỏ trong một ngày hơn là ăn một vài bữa lớn. Tại sao? Vì khi bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều lần một ngày, trao đổi chất cơ thể tăng. Ăn thường xuyên đặc biết quan trọng vì sau mỗi ba đến 4 giờ không có thức ăn, cơ thể bạn chuyển sang trạng thái catabolic (ở trạng thái này bạn mất cơ và tăng mỡ!). Cơ thể của bạn tin là nó đang ở trạng thái đói và nó bắt đầu nạp năng lượng bằng cách sử dụng tế bào cơ bắp và nó chuẩn bị dự trữ calo thành mỡ. Bởi vậy, để chương trình luyện tập của bạn hoạt động tốt, bạn nên ăn từ bốn đến sáu bữa ăn mỗi ngày và chia đều ra khoảng 2.5 đến 3 giờ một lần.


    2. Mỗi bữa ăn nên có tỉ lệ thích hợp giữa carb, protein và fat. Một bữa ăn không cân bằng sẽ không mang lại kết quả tốt. Bạn cần đủ dinh dưỡng cho tập thể hình . Bỏ qua quá trình sinh hóa, hãy nói là nếu bạn ăn một bữa ăn chỉ có carb, năng lượng cơ thể của bạn sẽ sụp đổ trong 30 phút và cơ thể của bạn sẽ dự trữ carb không được sử dụng thành chất béo/mỡ. Ngược lại, nếu bạn chỉ ăn protein, cơ thể của bạn sẽ thiếu năng lượng và bạn sẽ không thể biến protein thành cơ vì cơ thể rất khó hấp thụ protein khi không có mặt của carb. Cộng thêm, tỉ lệ dưỡng chất phải đúng thì mới có tác dụng tốt. Tỉ lệ dinh dưỡng là như sau:

    • 40% Carb
    • 40% Protein
    • 20% Fats
    3. Hoán đổi mức calo. Tôi tin về hoán đổi mức calo vì điều này sẽ không cho phép quá trình trao đổi chất làm quen với một mức calo nào đó; cái mà dẫn đến những kết quả trì trệ.


    Bởi vậy, các bodybuilders chỉ muốn làm cơ bắp to nên theo chế độ 5 ngày nhiều calo (lean body mass x 15) và hai ngày ít calo (lean body mass x 12). (Lưu ý, nếu bạn vừa tăng cơ và giảm mỡ bạn sẽ không tăng cơ nhanh như khi bạn chỉ tập trung vào tăng cơ. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn thành cả hai mục tiêu cùng một lúc.


    Những người muốn tạo khuôn cơ thể nên thay đổi giữa hai tuần ít calo (khoảng 2000 đối với nam và 1200 với nữ) và hai tuần nhiều calo (khoảng 2500 với nam và 1500 với nữ). Nếu ngoài việc tập thể hình bạn còn có những hoạt động khác như lao động chân tay, chạy marathon bạn cần tăng lượng calo thêm cho hợp lý.


    Dinh dưỡng cơ bản

    Có 3 loại dinh dưỡng chính mà cơ thể cần để hoạt động hợp lý.

    Protein


    Mô tế bào trong cơ thể của bạn được tạo từ protein (ví dụ, cơ, tóc, da, và móng tay). Protein tạo ra những khối cơ. Không có nó, không thể xây dựng cơ bắp và giảm cơ hiệu quả được. Nó có vai trò cực kỳ quan trọng. Protein có thể trợ giúp tới 20% cho quá trình trao đổi chất của bạn. Nó cũng giúp carb giải phóng năng lượng vào thời điểm thích hợp, vì vậy bạn có thể duy trì năng lượng suốt cả ngày.


    Những người tập tạ nên tiêu thụ từ 2.2g đến 3.3g protein trên mỗi kg của lean body fat (điều đó có nghĩa là nếu bạn nặng khoảng 60kg và có khoảng 10% trong lượng cơ thể là mỡ, bạn nên ăn ít nhất 119g protein, vì lean body mass của bạn là 54kg). Bạn không nên tiêu thụ quá 3.3g protein trên một kg trọng lượng cơ thể vì nó không cần thiết và có thể chuyển thành mỡ.


    Nguồn protein tốt là trứng, lườn gà (nấu, không da, không xương: 170g), thịt đỏ, cá hồi (160g). Mỗi khẩu phần khoảng 35-40g protein.


    Chất béo tốt


    Tất cả tế bào trong cơ thể đều có chứa fat. Hormone được tạo ra từ chất béo. Chất béo bôi trơn khớp xương. Vì vậy nếu bạn loại bỏ chất béo ra khỏi chế độ ăn kiêng của bạn, sản sinh hormone sẽ giảm xuống và hàng loạt phản ứng hóa học sẽ bị ngưng lại. Cơ thể bạn sẽ dự trữ nhiều mỡ hơn để nó có đủ chất béo để hoạt động. Vì sản sinh testosterone ngưng lại, xây dựng cơ bắp cũng ngưng lại. Do đó, để có quá trình trao đổi chất hiệu quả, chúng ta cần fat.


    Có ba loại chất béo: Bão hòa, không bão hòa đa, và không bão hòa đơn.


    Chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa có liên hệ tới bệnh tim và mức cholesterol. Chúng được tìm chủ yếu từ các sản phẩm động vật. Tuy vậy, một số loại mỡ thực vật được tăng chất béo bão hòa bằng quá trình hydrô hóa. Dầu dừa cũng có lượng bão hòa cao.


    Chất béo chưa bão hòa đa: Chất béo không có ảnh hưởng tới lượng cholesterol. Hầu hết chất béo trong dầu thực vật như ngô, rum, đậu nành, hướng dương là chất béo chưa bão hòa đa.


    Chất béo chưa bão hòa đơn: Chất béo có ảnh hưởng tốt trên mức cholesterol tốt. Nguồn chất béo này là dầu cá, dầu ô liu, dầu lanh. Những loại chất béo này được coi là chất béo tốt.


    20% lượng calo của bạn nên đến từ chất béo tốt. Nếu ít hơn 20%, sản sinh hormone cơ thể bạn sẽ đi xuống. Nếu trên 20%, cơ thể bạn sẽ tích mỡ. Tôi nạp mỡ bằng cách uống 1 thìa uống trà hạt lanh 3 lần trong ngày (tôi trộn chung chúng với dung dịch protein).


    Một nguồn mỡ là dầu cải dầu (1 thìa lớn), bơ đậu phộng (2 thìa lớn), dầu ô lịu (1 thìa lớn), dầu lanh (1 thìa lớn), và dầu cá (1 thìa lớn). Mỗi khẩu phần khoảng 14g chất béo.


    Nước


    Nước là chất nhiều nhất trong cơ thể. Nếu không có nước, cơ thể không thể sống sót lâu được. Những người mà tìm đến tôi để có một lời khuyên thường mắc chung một lỗi là đánh giá quá thấp giá trị của nước

    Để bạn khỏi lo ngại về dinh dưỡng cho bản thân mình. Chúng tôi khuyên bạn lên lựa chọn thêm sản phẩm Neocell collagen Sport- dinh dưỡng thể thao

    Neocell collagen Sport tích hợp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thể thao như các vitamin, protein, các khoáng chất nhằm tăng cường sức khỏe và cung cấp thêm năng lượng sản phẩm có thể thay thế được các chất dinh dưỡng bằng hoa quả hay đồ ăn đồ uống của các bạn